Nhà thuốc Phước Thiện

Tóc chẻ ngọn, gãy rụng - Nguyên nhân do đâu?

Tóc chẻ ngọn, gãy rụng luôn là nỗi ám ảnh của các chị em. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng thường xuất phát từ những thói quen chăm sóc tóc không đúng cách mà chị em thực hiện hằng ngày. Vậy làm sao để hạn chế tóc chẻ ngọn, hư tổn? Tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé! Ngày đăng: 02/05/2024

Những thói quen xấu khiến tóc chẻ ngọn, gãy rụng

Gội đầu không đúng cách

Sử dụng lớn lượng dầu gội và dầu xả cũng như thói quen vò tóc thật mạnh mỗi lúc gội đầu khiến tóc dễ bị xơ rối hơn. Ngoài ra, thường xuyên gội đầu sẽ gây mất cân bằng độ ẩm cho da đầu, tẩy sạch các lớp dầu bám ngoài sợi tóc sẽ làm cho tóc khô giòn, xơ và dễ gãy rụng. 

Do đó, mỗi tuần bạn chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần, sử dụng lượng dầu gội và dầu xả vừa đủ, không nên gội đầu bằng nước ấm để tránh làm ảnh hưởng đến cấu trúc da đầu.

Thói quen chải đầu ngay sau khi gội đầu

Nhiều chị em vẫn giữ thói quen chải đầu ngay sau khi gội. Tuy nhiên, cách làm này sẽ làm tóc dễ rụng và hư tổn. Bởi lúc này, tóc và chân tóc đang yếu nhất nếu bạn dùng lực mạnh sẽ khiến tóc xơ rối và “nhạy cảm” hơn. 

Do đó, hãy để tóc khô tự nhiên một lúc và dùng lược mềm, răng thưa để chải tóc, chải từng chút một từ đuôi tóc để gỡ rối và chải dần lên phía trên. 

Tóc thường xuyên tiếp xúc nhiệt thông qua uốn, sấy tóc

Hong khô tóc bằng máy sấy, đi làm tóc thường xuyên là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến chất tóc của bạn. Vì khi dùng nhiệt quá lớn tác động lên tóc sẽ làm mất những dưỡng chất giúp nuôi tóc, tóc dễ bị chẻ ngọn và thô cứng. Nên giải pháp đó là hãy để tóc khô theo phương pháp tự nhiên bạn nhé, hạn chế dùng máy sấy tóc nhất có thể để giữ tóc luôn được suôn mượt và chắc khỏe. 

Thường xuyên buộc tóc và buộc quá chặt

Những kiểu tóc như búi cao, tóc đuôi ngựa…luôn được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên

thói quen này tưởng chừng vô hại này lại là nguyên nhân làm tóc bị yếu và dễ hư tổn. Vì khi kéo ngược tóc lên cao hay buộc và siết chặt các lọn tóc, phần chân tóc sẽ bị kéo căng, sợi tóc sẽ bị buộc chặt trong thời gian dài rất dễ gây gãy rụng tóc. 

Để hạn chế điều này bạn có thể thay thế bằng các kiểu tóc khác như thả, buộc lỏng tóc, hoặc dùng kẹp tóc để giữ tóc không bị tác động quá nhiều. 

Không dưỡng ẩm đủ cho tóc

Tóc khô xơ, thường xuyên gãy rụng có thể do tóc thiếu độ ẩm. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm dầu xả tóc sau mỗi lần gội để giúp tóc mượt mà. Ngoài ra, có thể ủ tóc bằng các thảo dược thiên nhiên giúp cấp ẩm và bổ sung dưỡng chất cho tóc. Nếu duy trì cách làm này thường xuyên tình trạng tóc của bạn sẽ được cải thiện và suôn mượt, óng ả. 

Ngoài ra, bạn nên che chắn cho tóc mỗi khi ra ngoài, bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời để tóc không bị cháy và xơ rối. 

Chăm sóc tóc đúng cách mang lại lợi ích gì?

Chăm sóc mái tóc cũng giống như chăm sóc làn da của bạn vậy. Bạn sẽ có một mái tóc khỏe đẹp nếu biết chăm sóc đúng cách. Dưới đây là những lợi ích khi bạn biết cách chăm sóc thường xuyên:

  • Tóc luôn chắc khỏe và suôn mượt
  • Hỗ trợ phục hồi và cải thiện tình trạng tóc từ sâu bên trong
  • Bảo vệ da đầu, hạn chế xuất hiện gàu
  • Ngăn ngừa gãy rụng, hư tổn, thúc đẩy tóc mọc nhanh
  • Luôn tự tin tạo kiểu theo sở thích.

Như vậy bài viết vừa rồi đã đưa ra những nguyên nhân khiến tóc dễ hư tổn và gãy rụng. Mặc dù đó là những thói quen đơn giản nhưng hãy dần thay đổi để mái tóc của bạn luôn được khỏe đẹp. Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm làm sạch tóc phù hợp với tình trạng tóc của mình, kết hợp duy trì những thói quen chăm sóc tóc hằng ngày, bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho cơ thể để tóc luôn chắc khỏe và suôn mượt nhé!