Nhà thuốc Phước Thiện

Sai lầm khi gội đầu khiến tóc rụng nhiều

Gội đầu là cách giúp bạn chăm sóc và làm sạch tóc, nhưng nếu gội đầu không đúng cách có thể gây tổn hại tóc, làm tóc nhanh xơ, và dễ gãy rụng hơn. Vậy làm sao để biết được những sai lầm có thể gặp phải khi gội đầu để biết cách phòng tránh. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé! Ngày đăng: 02/05/2024

Gội đầu thường xuyên

Nhiều người vẫn thường nghĩ gội đầu mỗi ngày sẽ giúp da đầu sạch khỏe. Tuy nhiên, việc này có thể làm tóc mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến tóc khô rối, dễ gãy rụng. Đây không phải là một phương pháp tốt để tóc khỏe mạnh. Do đó, bạn nên điều chỉnh tần suất gội đầu tùy theo da đầu. Đối với da dễ bị dầu bạn nên gội đầu 1 lần/ ngày, với tóc khô nên gội 2-3 ngày/ lần.  

Không chải tóc trước khi gội

Trước khi gội đầu, bạn nên chải tóc để hạn chế tóc dính vào nhau, khó được làm sạch, và dễ dẫn đến đứt gãy nhiều hơn. Ngoài ra, khi gỡ rối tóc lúc gội cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc. Nên bạn hãy dùng lược đầu tròn, răng thưa để chải tóc, vừa giúp loại bỏ một phần bụi bẩn, vừa giúp tóc vào nếp dễ dàng khi gội nhé!

Dùng nước nóng để gội đầu

Khi gội đầu bằng nước nóng, nhiệt độ quá cao sẽ kích thích da đầu khiến lớp hàng rào bảo vệ da dễ bị tổn thương, gây hại cho nang tóc, khiến tóc dễ gãy rụng, khô xơ. Do đó, bạn nên gội đầu bằng nước ấm với nhiệt độ từ 30 - 45 độ C. Sau đó, có thể xả lại một lượt bằng nước lạnh ở nhiệt độ bình thường để da đầu và tóc khỏe hơn. 

Thói quen thoa dầu gội trực tiếp lên da

Sẽ rất dễ khiến tóc gãy rụng và làm chân tóc bị yếu. Ngoài ra, thành phần hóa học có trong dầu gội khi thoa trực tiếp lên tóc sẽ dễ bị bít tắc ở lỗ chân lông, gây tắc nghẽn nang tóc, khiến tóc chậm phát triển và không còn khỏe mạnh. Đặc biệt, tóc mới mọc ra cũng sẽ yếu và dễ gãy rụng hơn. 

Đây là một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải. Nên để bảo vệ chân tóc bạn nên cho dầu gội vào tay và tạo bột trước khi thoa lên tóc, hoặc có thể hòa loãng và tạo bọt với nước, sau đó cho lên tóc và mát xa nhẹ nhàng. 

Chải đầu ngay sau khi gội đầu

Khi tóc ướt là lúc tóc đang ở trạng thái yếu nhất nên bạn không nên dùng lược để chải ngay lúc này. Hoặc dùng khăn để vò cho tóc khô cũng không nên, vì như vậy vô tình sẽ làm hỏng cấu trúc của sợi tóc, khiến tóc dễ suy yếu. Phương pháp tốt nhất đó là hãy dùng khăn mềm, thấm nhẹ và để khô tự nhiên, sau đó hãy dùng lược chải. 

Dùng móng tay chà xát da đầu

Nhiều người vẫn giữ thói quen dùng tay chà xát da đầu khi gội. Tuy nhiên, đây là một thói quen nên loại bỏ. Vì tay chứa nhiều vi khuẩn, khi chà mạnh có thể làm xước da đầu và gây nhiễm trùng. Do đó chỉ nên dùng tay nhẹ nhàng đẩy tóc để giúp kích thích máu lưu thông, giúp tóc chắc khỏe hơn. 

Xả nước chưa đủ khi gội đầu

Một bước mà bạn có thể hay bỏ qua đó là chưa xả đủ nước để ướt toàn bộ da đầu, trước hoặc sau khi gội đầu. Việc làm này có thể vô tình khiến tóc rụng nhiều, nhanh bết bẩn, giảm hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc tóc. Chính vì thế, bạn nên làm ướt tóc hoặc xả tóc kỹ trong ít nhất 1 phút để đảm bảo toàn bộ tóc đều được làm ướt. Như vậy mới giúp tóc thẩm thấu nhanh dưỡng chất và suôn mượt hơn. 

Để duy trì mái tóc khỏe mạnh, bạn hãy gội đầu đúng cách, dưỡng tóc thường xuyên và sử dụng sản phẩm phù hợp với tình trạng tóc và da đầu của mình. Đặc biệt cần tránh các thói quen gội đầu không tốt như những chia sẻ trong bài nhé!