Nhà thuốc Phước Thiện

5 Lý do nên ăn các loại hạt để giảm cân

Giảm cân làm đẹp là nhu cầu của nhiều người. Và việc sử dụng các loại hạt như một món ăn giảm cân là phương pháp nhận được nhiều sự lựa chọn. Vậy đâu là những lý do bạn nên lựa chọn ăn các loại hạt để kiểm soát cân nặng hiệu quả. Ngày đăng: 07/05/2024

Hạt là đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe

Các loại hạt thô không ướp muối là những thực phẩm giúp kiểm soát cân nặng rất hiệu quả và lành mạnh. Lựa chọn ăn vặt bằng các loại hạt sẽ giúp giảm lượng đường, tinh bột nạp vào cơ thể. Ngoài ra, còn tạo cảm giác no lâu, hạn chế việc ăn quá nhiều, giúp thúc đẩy quá trình giảm tốt hơn.

Bạn có thể sử dụng các loại hạt xen kẽ trong các bữa ăn nhẹ, thay thế những thực phẩm chế biến sẵn và chứa nhiều chất béo bão hòa. 

Thành phần dinh dưỡng trong hạt là chất béo lành mạnh

Với những người đang có kế hoạch giảm cân, việc tuân thủ chế độ ăn kiêng là vấn đề quan trọng. Do đó, các loại hạt chính là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn có thể lựa chọn. Bởi chúng chứa nhiều chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch. Đồng thời còn giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Tăng khả năng đề kháng giúp chống lại nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Ngoài ra, khi lựa chọn ăn hạt để giảm cân còn giúp duy trì mạch máu khỏe mạnh, giảm viêm nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Các loại hạt chứa nhiều chất xơ

Một trong những ưu điểm khi lựa chọn ăn hạt để giảm cân đó là chúng rất giàu chất xơ, giúp kiểm soát lượng calo, cân nặng và giảm khả năng hấp thu đường trong máu. Bên cạnh đó, khi đi vào cơ thể, chất xơ còn giúp duy trì đường ruột hoạt động khỏe mạnh, do chất xơ được tiêu hóa chậm. Duy trì cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn khiến bạn ăn ít hơn. 

Bổ sung năng lượng để tiêu hóa

Các loại chất béo có trong hạt khi tiêu hóa thường sẽ không được hấp thụ hoàn toàn. Cơ thể dùng một năng lượng đáng kể để tiêu hóa và phân hủy các loại hạt. Bởi các loại hạt thô thường khó nhai, chứa thành phần protein cao từ thực vật cũng như cần lượng enzym và vi khuẩn đặc biệt để tiêu hóa lượng chất xơ không tan. Quá trình này tốn nhiều năng lượng nên sẽ giúp cơ thể hấp thụ ít calo hơn từ thức ăn. 

Phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch

Các chất béo lành mạnh có trong các loại hạt giúp ngăn ngừa bệnh tim, hoặc chất xơ sẽ làm giảm mức cholesterol, giúp tim hoạt động khỏe hơn. Nếu bạn không có thời gian để tập luyện thể thao, bạn có thể thay thế các loại tinh bột, đường hoặc chất béo bão hòa trong chế độ ăn bằng chất béo lành mạnh từ các loại hạt luôn là một ý kiến hay.

Các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nếu muốn giảm cân bằng hạt, thì  hạt dẻ cười, hạt chia, lạc, hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó… là những lựa chọn hoàn hảo.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến chế độ tập luyện để đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Nên duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh như ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ và giữ tinh thần luôn thoải mái, tích cực nhé!