Nhà thuốc Phước Thiện

Top 5 thực phẩm tốt cho xương

Xương khớp là bộ phận rất quan trọng đối với cơ thể, vì thế việc cần bổ sung một chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp xương dẻo dai và tránh mắc các bệnh như: loãng xương, thoái hoá khớp, viêm khớp… Ngày đăng: 26/06/2024

5 loại thực phẩm tốt cho xương bạn không thể bỏ qua

Các loại cá béo

Các loại cá béo như: cá hồi, cá thu, các trích,…đây đều là các thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như vitamin D, axit omega 3,... giúp tăng cường bảo vệ xương, tham gia vào quá trình tái tạo tế bào và có tác dụng kháng viêm, chống lại sự mất xương trong quá trình lão hóa.

Bạn nên sử dụng ở một liều lượng vừa đủ, vì trong cá cũng có chứa một hàm lượng thuỷ ngân nhất định không nên ăn quá nhiều gây hại cho sức khoẻ.

Các loại rau có màu xanh đậm

Đây là loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin K - đây là chất dinh dưỡng quan trọng giúp củng cố xương và ngăn ngừa thoái hóa xương. Ngoài ra chúng còn chứa lượng canxi và magie, các chất giúp duy trì cấu trúc xương và hỗ trợ sự linh hoạt của cơ bắp.

Bạn có thể dễ dàng tìm những loại rau như: rau cải, rau dền, rau chân vịt, bắp cải…

việc kết hợp các loại rau này vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn duy trì và bảo vệ sức khỏe xương một cách hiệu quả.

Các loại trái cây có múi

Cam, quýt, bưởi..đây đều là nguồn cung cấp vitamin C, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường sức đề kháng của xương và giảm nguy cơ loãng xương.Vitamin C còn tham gia vào quá trình sản xuất collagen - hợp chất quan trọng trong cấu trúc của xương. Ngoài ra, chúng còn rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào xương khỏi tổn thương do gốc tự do.

Phô mai

Phô mai là thực phẩm chứa hàm lượng vitamin D, canxi dồi dào, cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Vitamin A, B2, B12, K2 và acid folic… Nhờ đó, chúng có thể giúp tăng cường bảo vệ xương chắc khỏe và tránh được tình trạng loãng xương thường gặp ở người lớn tuổi.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên phụ thuộc quá nhiều vào phô mai mà cũng cần kết hợp với các nguồn canxi khác như: sữa, sữa chua, hoặc rau xanh để đảm bảo sức khỏe xương tốt nhất.

Chế độ ăn uống rất quan trọng đối với xương khớp, tuy nhiên bạn cũng đừng quên thường xuyên vận động cơ thể, tập thể dục thể thao để giúp xương luôn chắc khỏe và dẻo dai nha.