Nhà thuốc Phước Thiện

Top 4 thực phẩm tuyệt đối không ăn khi bụng đói

Khi đói là thời điểm cơ thể cần nạp năng lượng để làm việc và học tập. Tuy nhiên, bạn cần biết những loại thực phẩm sau không nên ăn vào lúc bụng đói vì chúng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngày đăng: 29/06/2024

Sữa chua - làm cho lượng axit hydrochloric trong dạ dày tăng

Khi bạn ăn sữa chua vào lúc bụng đói ác axit hydrochloric hình thành trong dạ dày sẽ giết chết các lợi khuẩn như axit lactic. Điều này cũng có thể làm hỏng dạ dày của bạn và gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa.

Không thể phủ nhận, sữa chua là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng cần sử dụng đúng thời điểm để đem lại hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể ăn sữa chua vào sau bữa ăn hoặc lúc bạn không đói nhé.

Đồ uống có cồn

Khi bạn sử dụng đồ uống có cồn khi đói, sẽ làm cho cơ thể hấp thu cồn nhanh hơn, vì không có thức ăn trong dạ dày để hấp thụ cồn, điều này sẽ làm cho bạn nhanh say hơn và gặp phải các vấn đề liên quan đến say rượu như: chóng mặt, buồn nôn, mất kiểm soát…

Bên cạnh đó, cồn còn gây kích thích dạ dày, tạo cảm giác không thoải mái mà còn có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày, đặc biệt là nếu bạn sử dụng lượng lớn và trong thời gian thường xuyên. Vì thế cần ăn một bữa nhẹ trước khi uống đồ uống có cồn có thể giúp làm giảm tác động tiêu cực lên dạ dày và cơ thể.

Tuy nhiên, cũng không nên uống đồ uống có cồn thường xuyên vì không chỉ gây hại đến dạ dày mà còn ảnh hưởng đến nhiều bộ phần khác trong cơ thể.

Trái cây có vị chua

Một số loại trái cây có chứa nhiều axit như: cam, chanh, quýt, bưởi…nếu bạn sử dụng khi bụng đói sẽ làm tăng axit trong dạ dày từ đó sẽ kích thích thực quản và niêm mạc dẫn đến buồn nôn, ợ nóng, tăng nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày.

Mặc dù cam, quýt hay bưởi đều chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa khác nhưng hãy ăn chúng vào lúc bụng không đói nhé.

Thực phẩm lạnh

Khi bụng đói, nếu bạn tiêu thụ thực phẩm lạnh sẽ làm cho dạ dày bị co thắt lại, dẫn đến đau bụng và tạo cảm giác khó chịu đẫn đến tiêu chảy.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng đồ lạnh khi bụng đang đói sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến dạ dày và gây nên một số bệnh liên quan đến dạ dày như đau dạ dày, viêm loét dạ dày…

Gợi ý một số thực phẩm nên ăn khi bụng đói

Ăn yến mạch, các loại hạt: sẽ giúp cung cấp nhiều chất xơ và protein giúp bạn sẽ cảm giác no lâu hơn.

Trứng: Bạn có thể chiên hoặc luộc 1 quả trứng để ăn khi bụng đang đói vì trứng chứa nhiều protein chất lượng cao, vitamin D…rất tốt cho cơ thể.

Ngũ cốc: sẽ cung cấp một lượng vitamin B2 và kẽm lành mạnh - những chất có một số tác dụng cực kỳ quan trọng đối với da và giúp giảm đói nhanh chóng.

Trên đây đã đưa ra thông tin về 4 thực phẩm bạn không nên ăn khi đói bụng, cần chú ý để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và có thể bổ sung một số thực phẩm nên ăn khi đói bụng để giúp bạn giải cứu ngay cơn đói của mình nhé.