Nhà thuốc Phước Thiện

Thực phẩm giảm hôi miệng cần biết

Hôi miệng là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, không chỉ là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe mà chúng còn làm cho bạn e ngại khi giao tiếp với những người xung quanh… Vậy để giảm tình trạng hôi miệng, bạn có thể sử dụng những thực phẩm nào? Ngày đăng: 01/07/2024

Thực phẩm giúp giảm hôi miệng hiệu quả

Gừng

Gừng từ lâu đã được sử dụng để hỗ trợ giảm các những chứng bệnh gây khó chịu dạ dày. Gừng còn chứa 6-gingerol giúp kích hoạt một loại enzyme nước bọt giúp giảm đi được tình trạng hôi miệng.

Bạn có thể nấu trà gừng hoặc ngậm trực tiếp lát gừng. Mỗi ngày bạn có thể ngậm 2 - 3 lát gừng sẽ giúp hơi thở được cải thiện đáng kể đấy. 

Sữa chua

Sữa chua có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ, nhất là tốt cho sức khỏe tiêu hóa, cũng chứa nhiều canxi, có thể giúp tăng cường men răng.

Bên cạnh những công dụng trên thì sữa chua còn có thể giúp giảm hôi miệng hiệu quả, chúng giúp giảm mức độ gây mùi do hydrogen sulfide trong miệng gây nên. 

Ngoài ra, sữa chua cũng giúp làm giảm mảng bám và viêm lợi, giúp bảo vệ răng miệng cũng như hệ tiêu hóa.

Chanh

Đây là loại trái cây rất giàu vitamin C, giúp tăng sức đề kháng, tốt cho sức khoẻ. Chanh chứa nhiều chất chống oxy hoá, trong đó có vitamin C và axit ascorbic giúp hỗ trợ diệt vi khuẩn gây hại trong khoang miệng, loại bỏ mảng bám trên răng giúp giảm mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, nước cốt chanh còn có tác dụng hỗ trợ các hoạt động của tiêu hoá, giảm tình trạng ợ chua, trào ngược dạ dày gây hôi miệng.

Bạc hà

Lá bạc hà có vị cay, tính ấm, mùi thơm và chúng có chứa đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn có thể khử mùi một cách nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng lá bạc hà để làm nước súp hoặc trà đều có thể giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi và tạo cảm giác sảng khoái cho miệng.

Ngoài ra, lá bạc hà còn có thể hỗ trợ tiêu hoá, hương vị tươi mát của chúng có thể kích thích tiêu hóa và giảm cảm giác khó chịu từ dạ dày.

Quế

Quế là một loại nguyên liệu được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh, có tính nóng, vị cay nên được dùng để giúp cơ thể lưu thông khí huyết, bổ thận, chữa đau bụng, điều hòa kinh nguyệt, giảm mỡ máu…

Bên cạnh đó, tinh dầu quế còn có chứa thành phần kháng khuẩn tự nhiên, cực kì tốt cho răng miệng, giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mùi hôi miệng khó chịu, giúp cho khoang miệng luôn sạch sẽ, hơi thở thơm tho.

Những thực phẩm trên rất dễ tìm kiếm vì thế hãy áp dụng ngay nhé. Tuy nhiên, sau khi sử dụng các thực phẩm trên những tình trạng hôi miệng vẫn không thuyên giảm thì bạn hãy đến các bệnh viện uy tín để được thăm khám và điều trị nhé.