Nhà thuốc Phước Thiện

Tại sao bạn nên tẩy tế bào chết cho da mặt?

Tẩy da chết là một trong những bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của các chị em. Thế nhưng, các chị em đã thực sự hiểu rõ lợi ích của việc tẩy da chết và nên tẩy bao nhiêu lần là phù hợp? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây. Ngày đăng: 02/05/2024

Lợi ích tuyệt vời khi tẩy tế bào chết cho da

Hỗ trợ da sáng và đều màu

Tẩy da chết là quá trình loại bỏ các bụi bẩn, tế bào chết, bã nhờn còn sót lại trên da, giúp sạch sâu và làm đều màu da. Đặc biệt, các sản phẩm tẩy da chết hiện nay còn có khả năng làm giảm các vết thâm, nám, tàn nhang, hỗ trợ da sáng mịn và rạng rỡ hơn. 

Để tăng hiệu quả khi sử dụng, bạn có thể kết hợp sử dụng tẩy da chết cùng với một số loại serum dưỡng trắng sẽ giúp cải thiện làn da qua từng ngày. 

Tẩy da chết giúp thông thoáng lỗ chân lông, giảm mụn ẩn, mụn trứng cá

Khi lượng bụi bẩn tích tụ lâu ngày không được làm sạch sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Đây là một trong những nguyên nhân gây mụn trên da. Do đó, nếu da mặt được làm sạch kỹ và thường xuyên sẽ giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, loại bỏ những bã nhờn và hạn chế mụn ẩn trên da. 

Tăng sản sinh collagen làm chậm quá trình lão hóa

Tuổi tác luôn là vấn đề khiến nhiều chị em lo lắng vì khi tuổi càng cao lượng collagen trong cơ thể sẽ ít dẫn, da sẽ có các dấu hiệu lão hóa như nhăn nheo, chảy xệ. Do đó, khi tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ kích thích quá trình tái tạo tế bào mới và tăng sản sinh collagen cho da. Mang đến làn da tươi tắn, hồng hào giúp chị em luôn trẻ đẹp.

Tẩy da chết giúp tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất

Khi làn da được thông thoáng sẽ là bước đệm để dưỡng chất từ các sản phẩm serum, kem dưỡng hay mặt nạ có thể dễ dàng thẩm thấu vào da tốt hơn. Tuy nhiên, để các sản phẩm dưỡng da có thể phát huy hiệu quả tốt nhất bạn không nên lạm dụng việc tẩy da chết để tránh loại bỏ lượng dầu tự nhiên và gây bào mòn da. 

Hỗ trợ cải thiện kết cấu làn da

Việc tẩy tế bào chết hỗ trợ cải thiện kết cấu làn da bởi quá trình này sẽ giúp sản sinh tế bào da mới, giúp da luôn căng tràn sức sống, sáng mịn tự nhiên. 

Nên tẩy da chết bao nhiêu lần 1 tuần

Thông thường, chúng ta chỉ nên tẩy da chết từ 1 - 2 lần/ tuần. Tuy nhiên, tần suất này còn phụ thuộc vào làn da của bạn, chúng có bị kích ứng khi sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hay không. 

Đối với da thường: Đây là loại da dễ dàng chăm sóc hơn các loại da khác. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học hay vật lý đều được. Với tần suất 2 lần/ tuần.

Đối với da hỗn hợp: Nên tẩy da chết từ 2 - 3 lần/ tuần, với các sản phẩm tẩy da chết hóa học có thành phần như acid mandelic, có công dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ dầu thừa. 

Đối với da dầu mụn: Bạn nên tẩy da chết 2 lần/ tuần, ưu tiên các sản phẩm chứa thành phần từ các gốc acid salicylic hoặc BHA, sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông. 

Đối với da khô, nhạy cảm: Chỉ nên tẩy da chết 1 lần/ tuần và lựa chọn tẩy da chết hóa học bởi tẩy da chết vật lý có khả năng gây kích ứng da, khiến da trở nên nhạy cảm và khô ráp.

Để bước tẩy da chết phát huy hiệu quả bạn nên lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với làn da. Đặc biệt bạn nên dùng thử lên da để xem sản phẩm có bị kích ứng không nhé. Đối với các trường hợp thường xuyên gặp các vấn đề về da bạn nên chăm sóc da kỹ hơn hoặc đến Bác sĩ da liễu để được tư vấn cách điều trị phù hợp.