Nhà thuốc Phước Thiện

Omega 3 - Bí quyết giúp da, tóc khỏe đẹp

Omega 3 được biết đến là một loại axit béo rất tốt cho sức khỏe tim mạch và não bộ. Đặc biệt, còn mang đến những tác dụng đặc biệt đối với làn da và tóc. Hãy cùng khám phá ngay những lợi ích tuyệt vời của omega 3 đối với làn da mà bạn có thể chưa từng ngờ đến. Ngày đăng: 02/05/2024

Omega 3 là gì?

Omega 3 là một loại dưỡng chất được bổ sung thông qua các loại thực phẩm như quả óc chó, dầu cá, hải sản, các loại cá béo, hạt và một số loại dầu thực vật. Omega 3 được biết đến với những lợi ích tuyệt vời như:

  • Giúp sáng mắt, tốt cho tim mạch, trí não
  • Giảm viêm
  • Hỗ trợ điều trị trầm cảm 
  • Cung cấp độ ẩm cho da, làm chậm quá trình lão hóa
  • Giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe

Những lợi ích mà Omega 3 mang đến cho da và tóc

Bảo vệ da khỏi tia cực tím từ ánh sáng mặt trời

Omega 3 có thể bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời như tia UVA, UVB. Khi bổ sung Omega 3 thường xuyên sẽ giúp da không bị đỏ rát, hạn chế bị cháy nắng. Bên cạnh đó, nó còn làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như phát ban ngoài da, mụn nước…

Hỗ trợ giảm mụn trứng cá hiệu quả

Với tác dụng chống viêm nên Omega 3 sẽ giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn viêm. Đặc biệt là giảm mức độ nghiêm trọng của mụn khi hình thành. Omega 3 còn có khả năng giảm tác dụng của isotretinoin - một loại thuốc giúp điều trị mụn trứng cá. Chính vì thế, để bảo vệ làn da và ngăn ngừa mụn bạn nên bổ sung Omega 3 cho cơ thể nhé!

Omega 3 bảo vệ da khỏi khô, đỏ hoặc ngứa

Một trong những công dụng tuyệt vời của Omega 3 đó là cấp ẩm cho da, giảm tình trạng khô da, da đỏ ngứa do các bệnh viêm da dị ứng, viêm da cơ địa, bệnh vẩy nến. Ngoài ra, còn giúp ngăn chặn các tác nhân gây kích ứng tạo hàng rào bảo vệ da hiệu quả. Giúp da giữ được nước, căng mọng, mịn màng và làm giảm các dấu hiệu lão hóa. 

Omega 3 hỗ trợ mọc tóc và giảm tóc rụng

Omega 3 cung cấp một lượng protein và dưỡng chất thiết yếu cho da và nang lông, ngăn ngừa tình trạng viêm nang lông, giúp giảm rụng tóc. Đặc biệt Omega 3 là một trong những thành phần thúc đẩy quá trình mọc tóc, giúp tóc khỏe đẹp. 

Bổ sung Omega 3 như thế nào là hợp lý?

Omega 3 là một dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng làm sao để bổ sung một cách hợp lý giúp cơ thể hấp thụ một cách tốt nhất? Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

Tăng cường các loại thực phẩm giàu Omega 3

Các loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá thu, các loại hạt hoặc dầu thực vật là những thực phẩm có hàm lượng Omega 3 cao. Bạn nên thêm vào thực đơn hằng ngày để bổ sung lượng Omega 3 tự nhiên cho cơ thể. 

Uống dầu cá Omega 3

Việc uống dầu cá vào mỗi buổi sáng là cách bổ sung Omega 3 được nhiều người lựa chọn. Sẽ có 2 loại dầu cá là dầu cá tự nhiên và dầu cá đã qua chế biến. Trong các viên dầu cá có chứa các thành phần dinh dưỡng như Omega 3, Vitamin A, DHA, tốt cho cơ thể. Đặc biệt, hãy đảm bảo uống dầu cá vào mỗi buổi sáng sau khi ăn sáng để cơ thể được hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất. 

Ngoài ra, việc điều chỉnh hàm lượng và thời gian uống dầu cá cũng rất cần thiết. Đối với người bị trào ngược dạ dày hoặc các triệu chứng khó tiêu, bạn nên chia nhỏ liều dùng và cân đối thời gian uống phù hợp. 

Những tác dụng mà Omega 3 mang lại cho làn da và tóc đã chứng minh sự cần thiết của loại axit béo này đối với cơ thể. Do đó, hãy bổ sung Omega 3 trong chế độ ăn hằng ngày để sở hữu một làn da và mái tóc khỏe đẹp từ bên trong nhé!