Nhà thuốc Phước Thiện

Lợi ích tuyệt vời của giấm táo

Giấm táo được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. Chúng chứa axit axetic và các loại vi khuẩn có lợi. Ngoài ra, axit lactic, citric và axit malic trong giấm táo là những thành phần tạo nên vị chua. Vậy bạn đã biết những lợi ích tuyệt vời của chúng đối với cơ thể chưa? Ngày đăng: 21/05/2024

Hỗ trợ giảm cân

Axit axetic trong giấm táo có thể giúp tăng cường quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn, từ đó giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo hiệu quả. 

Ngoài ra, chúng còn giúp tạo cảm giác no lâu và giảm lượng thức ăn bạn tiêu thụ trong mỗi bữa.

Bạn nên uống giấm táo và lúc bụng đói hoặc trước bữa ăn để hỗ trợ giảm cân, bạn nên kết hợp việc sử dụng giấm táo với một chế độ ăn kiêng cân đối, tập thể dục đều đặn và giữ một lối sống lành mạnh nữa nhé.

Tăng cường hệ miễn dịch

Giấm táo chứa hàm lượng axit malic cao, có khả năng kháng virus và giúp giảm nguy cơ cảm lạnh vậy nên những người sử dụng giấm táo thường ít mắc các bệnh như: sổ mũi, cảm cúm hơn so với người không sử dụng.

Ngoài ra, nếu dùng giấm táo nguyên chất còn có lợi cho hệ thống bạch cầu của bạn, giúp làm sạch các hạch bạch huyết và phá vỡ chất nhầy trong cơ thể từ đó giúp giảm nghẹt mũi, giảm cảm lạnh và giảm bớt dị ứng do thời tiết hoặc bụi bẩn.

Làm đẹp da

Axit axetic trong giấm táo có tính kháng khuẩn và kháng viêm, giúp làm sạch da và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn.

Bên cạnh đó, giấm táo còn giúp làm mờ các vết thâm do mụn để lại trên da, đồng thời cải thiện tông màu tổn thương của da và có thể giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên của da và ngăn chặn sự mất nước, làm cho làn da mềm mại và mịn màng.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng giấm táo trên da, bạn nên thử nghiệm trên một phần nhỏ ở da để đảm bảo không gây kích ứng. Đồng thời, nên pha loãng giấm táo với nước trước khi sử dụng để tránh làm tổn thương da vì axit axetic có trong giấm táo.

Hỗ trợ tiêu hóa

Giấm táo chứa axit axetic, có thể kích thích sự sản xuất enzyme và axit trong dạ dày, giúp giảm triệu chứng khó tiêu như buồn nôn, đầy hơi và ợ chua bằng cách cân bằng pH của dạ dày.

Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, việc tiêu thụ giấm táo có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh dạ dày như: viêm loét dạ dày, viêm dạ dày…

Bên cạnh đó, chất xơ có trong giấm táo giúp làm dịu đường tiêu hóa, ngăn đau bụng, đầy hơi và khí tự do.

Kiểm soát lượng đường huyết

Một nghiên cứu năm 2017 phát hiện rằng giấm có hiệu quả trong việc giảm lượng đường và insulin sau bữa ăn từ đó giúp điều tiết lượng đường trong máu. Điều này có thể giúp ngăn chặn sự tăng đột ngột của đường huyết sau khi ăn.

Có thể thấy được những lợi ích tuyệt vời của giấm táo đối với cơ thể. Nhưng cần lưu ý, giấm táo chứa axit nên rất chua, những người mắc các bệnh về dạ dày thì không nên sử dụng.