Nhà thuốc Phước Thiện

Bí quyết giúp bạn sở hữu làn da khỏe đẹp từ bên trong

Sở hữu làn da khỏe đẹp luôn là điều mà nhiều chị em mong ước. Tuy nhiên, tuổi tác, chế độ sinh hoạt không lành mạnh sẽ khiến làn da trở nên sạm đi. Do đó, bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da từ bên ngoài, chị em nên áp dụng thêm những bí quyết giúp da khỏe đẹp từ bên trong. Ngày đăng: 02/05/2024

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh giúp da khỏe đẹp

Đây là bước đầu tiên bạn cần duy trì thường xuyên để giúp da luôn khỏe đẹp. Bởi những thực phẩm bạn ăn hằng ngày cũng quan trọng như những sản phẩm thoa trên da mặt. Bạn có thể tăng cường các loại thực phẩm giàu omega 3, vitamin A, E sẽ giúp cơ thể sản sinh và tái tạo collagen dễ dàng hơn. 

Những loại rau màu xanh đậm như cải xoăn, trái cây như cà chua, bơ, lựu, cam, ổi, các loại củ như cà rốt, củ cải là những nguồn thực phẩm tự nhiên cung cấp dưỡng chất tốt cho da, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. 

Ngoài ra, các loại tinh dầu như tinh dầu oliu, tinh dầu hoa anh thảo…được biết đến như một chất bổ sung giúp chống oxy hóa, cấp ẩm tốt cho làn da. Hỗ trợ kháng viêm, kháng khuẩn và bảo vệ tim mạch. Nên bạn nhớ thêm những loại thực phẩm này vào thực đơn hằng ngày để duy trì sức khỏe làn da nhé!

Cung cấp đủ nước cho làn da

Để da luôn tươi sáng, căng mướt việc cấp ẩm là bước quan trọng bạn cần duy trì. Bởi nếu không uống đủ nước sẽ khiến da trở nên khô ráp, xỉn màu.nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn. Bên cạnh việc thoa kem dưỡng ẩm bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Cách này sẽ giúp làn da khỏe mạnh ngay từ bên trong và luôn tràn đầy sức sống. 

Ngoài nước lọc bạn có thể bổ sung thêm các loại nước ép hoa quả, nước dừa vừa giúp cấp ẩm vừa tăng cường vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể. 

Hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc

Thức khuya gây ra những tác động tiêu cực đến làn da như nổi mụn, chảy xệ, da thâm quầng. Do đó việc ngủ đủ giấc không chỉ giúp giảm quầng thâm mắt, hỗ trợ làm đều màu da mà còn giúp da có đủ thời gian nghỉ ngơi, tái tạo và sản sinh tế bào mới. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp hạn chế tình trạng mệt mỏi, làm chậm quá trình lão hóa. 

Thời gian dành cho giấc ngủ sẽ có sự khác nhau ở mỗi đối tượng. Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, đối với người trưởng thành nên ngủ từ 7 - 9 giờ mỗi ngày.

Cân bằng lối sống một cách lành mạnh 

Thường xuyên tập luyện thể thao, giữ tinh thần thoải mái, kiểm soát căng thẳng sẽ góp phần giúp da luôn tươi tắn, rạng ngời. Khi mệt mỏi, áp lực sẽ khiến cơ thể tiết ra hormone cortisol khiến da tăng tiết dầu nên rất dễ nổi mụn. Nên bạn hãy dành ra một khoảng thời gian trong ngày để giải tỏa tinh thần bằng những cách tập yoga, thiền, nghe nhạc hoặc bất kỳ sở thích nào đó giúp bạn trở nên thoải mái. 

Sử dụng các viên uống bổ sung collagen

Bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt lành mạnh, bạn có thể bổ sung thêm viên uống collagen có nguồn gốc tự nhiên, cung cấp những dưỡng chất cần thiết duy trì sự đàn hồi của da, giúp da luôn căng mịn. 

Một làn da khỏe đẹp bắt đầu từ việc nuôi dưỡng từ bên trong. Việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học cùng lối sống lành mạnh kết hợp sử dụng những sản phẩm chăm sóc da phù hợp sẽ là chìa khóa giúp bạn có được 1 làn da tràn đầy sức sống. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết chăm da hiệu quả để có một làn da khỏe đẹp từ bên trong.