Nhà thuốc Phước Thiện

Ăn gì để giúp ngực đầy đặn?

Phụ nữ ai cũng mong muốn sở hữu cho mình vòng ngực thật đẹp và đầy đặn. Và việc bổ sung các loại thực phẩm giúp vòng ngực đầy đặn là một trong những phương pháp hỗ trợ tăng vòng 1 hiệu quả. Vậy đó là những thực phẩm nào? Cùng điểm danh ngay trong bài viết bên dưới. Ngày đăng: 04/07/2024

Các yếu tố quyết định kích thước vòng 1

Có thể nói, vòng ngực lớn hay nhỏ sẽ được quyết định bởi cấu trúc xương, khối lượng vú hoặc các đặc điểm di truyền từ gia đình. Bên cạnh đó, kích thước vòng ngực còn thay đổi theo cân nặng và độ tuổi. Nghĩa là khi bạn tăng cân, kích thước bầu ngực cũng sẽ tăng lên và ngược lại.

Ngoài ra, nồng độ hormone trong cơ thể và chu kỳ sinh sản cũng sẽ liên quan đến kích thước bầu ngực. Khi đến tuổi dậy thì, cơ thể bắt đầu sản sinh Estrogen và Progesterone làm tăng chất béo cũng như mở rộng tuyến sữa giúp bầu ngực to lên. 

Trong thời gian mang thai, kích thước của vòng 1 sẽ tiếp tục tăng lên, tăng tuyến tiết sữa ở ngực giúp mẹ bầu nuôi con. Đến giai đoạn mãn kinh, lượng hormone sẽ có xu hướng giảm xuống, mất khả năng đàn hồi. 

Vậy để tăng kích thước vòng 1 sau tuổi dậy thì, các chị em nên ăn những loại thực phẩm nào.

5 Loại thực phẩm hỗ trợ tăng vòng 1

Tăng kích thước vòng 1 nhờ sữa bò

Nhờ chứa hàm lượng lớn các thành phần estrogen, progesterone, prolactin tác động trực tiếp đến sự phát triển của các mô ngực, tăng cường sản sinh các hormone sinh sản nên sẽ giúp hỗ trợ tăng vòng 1. 

Các chị em có thể uống một ly sữa mỗi ngày hoặc sử dụng dụng kết hợp các chế phẩm từ sữa, sẽ giúp cải thiện độ lớn của vòng 1 hiệu quả. 

Bưởi - Thực phẩm hỗ trợ phát triển vòng 1

Là một loại trái cây có múi giàu vitamin C và các chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa và hỗ trợ tăng kích thước vòng 1. Để vòng ngực tăng một cách tự nhiên, các chị em có thể ăn 1 quả bưởi/ ngày hoặc có thể ép nước ép bưởi. Thức uống này tốt cho sức khỏe, thanh mát, giải nhiệt. 

Ngoài ra, bưởi còn là loại trái cây chứa ít calo nên sẽ không gây tích mỡ và tăng cân. 

Đu đủ xanh - Thực phẩm vàng tốt cho vòng 1

Nhắc đến đu đủ xanh, nhiều chị em đã không còn quá xa lạ với công dụng giúp tăng vòng 1. Bởi trong đu đủ chứa lượng lớn các enzyme có khả năng kích thích sản sinh hormone estrogen, thúc đẩy các tuyến mô ở vùng ngực phát triển. Đặc biệt, đu đủ xanh còn giúp duy trì hàm lượng collagen và elastin trong cơ thể, giúp bầu ngực luôn căng tròn tự nhiên. 

Đu đủ xanh rất dễ kiếm và đa dạng cách thức chế biến, các chị em có thể chế biến thành nhiều món ngon hằng ngày để hỗ trợ tăng kích thước vào 1 nhé!

Đậu nành

Trong đậu nành chứa nhiều phytoestrogens - là một trong những hormone kích thích phát triển mô ngực. Đặc biệt, thành phần Isoflavone trong đậu nành sẽ giúp chống lại các gốc tự do cũng như các tế bào ung thư vú.

Đậu nành cũng rất dễ chế biến, chị em có thể bổ sung các món như: đậu hũ, tào phớ, vừa giúp tăng vòng 1 vừa bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, các loại đậu như đậu xanh, đậu đen… cũng chứa nhiều protein tốt cho vòng 1. 

Các loại hạt

Những loại hạt như óc chó, hạt điều, hạt hạnh nhân đều chứa thành phần estrogen, vitamin E giúp thúc đẩy và làm chậm quá trình lão hóa, hỗ trợ săn chắc vòng 1. Các chị em có thể thêm các loại hạt này vào bữa sáng hoặc trộn cùng với sữa giúp tăng cường thêm chất dinh dưỡng. 

Có thể thấy, việc tìm kiếm những thực phẩm giúp tăng vòng 1 là nhu cầu của nhiều chị em.. Tuy nhiên, bạn nên bổ sung các dưỡng chất trên thường xuyên kết hợp với tập luyện thể thao sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn nhé. Qua bài viết, hy vọng sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích giúp các chị em có thêm nhiều lựa chọn trong việc tìm kiếm nguồn thực phẩm giúp làm tăng kích thước vòng 1.