Nhà thuốc Phước Thiện

5 Lợi ích tuyệt vời từ quả bơ - Bạn nên biết!

Bơ là một trong những loại quả được xếp vào danh sách các loại “siêu thực phẩm”, với nguồn chất béo tự nhiên cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Sau đây là 10 lợi ích mà bơ mang lại cho sức khỏe, bạn không nên bỏ qua. Ngày đăng: 26/06/2024

Bơ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bơ là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tuyệt vời như chất xơ, vitamin C, K, E và B6. Ngoài ra, bơ là nguồn cung cấp axit béo omega 3, beta carotene dồi dào. Là những thành phần tuyệt vời giúp kiểm soát và ngăn ngừa nguy cơ tim mạch, giảm rụng tóc, hỗ trợ da và tóc khỏe mạnh. 

Ăn bơ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Một số nghiên cứu đã cho thấy bơ có tác dụng tích cực đối với sức khỏe tim mạch. Với các thành phần chất béo không bão hòa và đặc biệt nhất là nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên có thể ngừa viêm. Hai thành phần là carotenoids và phenolics có khả năng cải thiện lưu thông máu. Đồng thời, ăn nhiều bơ cũng sẽ giảm thiểu mức cholesterol xấu có hại trong cơ thể. 

Lợi ích của quả bơ - Hỗ trợ xương chắc khỏe

Là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, bơ là một trong những loại quả chứa nhiều dinh dưỡng giúp cơ thể duy trì sức khỏe. Vitamin K là thành phần quan trọng trong quá trình đông máu và hỗ trợ xương chắc khỏe. 

Ăn một quả bơ mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể 42 microgam vitamin K, giúp tăng cường sức khỏe hệ xương.

Bơ hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh, đây là những là chất béo tốt có thể giúp kiềm chế cơn đói. Thêm bơ vào trong bữa ăn sẽ giúp tăng cảm giác no lâu hơn, từ đó hạn chế cơn thèm ăn. Ngoài ra, quả bơ rất giàu chất xơ nên sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả, đặc biệt còn tạo ra nguồn năng lượng duy trì các hoạt đông trong cơ thể. Do đó, những ai đang có kế hoạch giảm cân hãy nhớ tham khảo loại hoa quả giàu dinh dưỡng này nhé!

Bơ giúp làm đẹp da và tốt cho mắt

Với hàm lượng Lutein cao cũng như các dưỡng chất khác nên bơ là một trong những thực phẩm giúp làm đẹp da và làm chậm quá trình suy giảm thị lực do tuổi tác. Omega 3 trong quả bơ rất tốt cho mắt và duy trì sự đàn hồi của da. Ngoài ra, các hoạt chất trong bơ còn giúp chống lại tia cực tím, bảo vệ da. 

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời trên, bơ còn hỗ trợ thúc đẩy nhu động ruột, tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy mọc tóc, tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm căng thẳng một cách hiệu quả. 

Thời điểm nào ăn bơ tốt nhất?

Để quả bơ phát huy tối đa công dụng cho sức khỏe thì việc lựa chọn thời điểm ăn bơ cũng là yếu tố cần quan tâm. Hầu hết những hoa quả tươi trong đó có bơ nên được ăn trước bữa chính từ 1 - 2 giờ, đây là khoảng thời gian vừa đủ để cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng từ quả bơ một cách tốt nhất. 

Bạn có thể lựa chọn ăn bơ vào buổi tối, tuy nhiên ăn vào buổi sáng vẫn nên được ưu tiên vì thời điểm này bạn sẽ không phải lo lắng về lượng calo trong bơ tích tụ thành mỡ thừa. Trong trường hợp muốn tăng cân, bạn có thể ăn bơ sau bữa ăn chính từ 1 - 2 giờ. Ngoài ra, để phòng ngừa nguy cơ gây hại cho dạ dày, bạn nên chỉ ăn tối đa ½ quả bơ mỗi ngày. 

Bơ là trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, ngon và dễ chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Hy vọng những lợi ích mà bơ mang lại sẽ giúp bạn có thêm một lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn ăn uống của mình nhé!