Nhà thuốc Phước Thiện

3 Lợi ích khi ăn táo mỗi ngày

Táo là loại hoa quả chứa nhiều thành phần dinh dưỡng đa dạng như chất xơ, nước, vitamin và các chất chống oxy hóa. Do đó việc bổ sung loại quả này vào chế độ ăn hằng ngày sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cùng điểm qua 5 lợi ích mà Táo mang lại cho cơ thể trong bài viết bên dưới nhé! Ngày đăng: 17/06/2024

Hàm lượng dưỡng chất có trong một quả táo

Táo rất giàu những dưỡng chất tốt cho sức khỏe như chất xơ, vitamin, khoáng chất đặc biệt là chất chống oxy hóa. Trong một quả táo có chứa:

  • Lượng calo: 95 
  • Carbs: 25 gram
  • Chất xơ: 4,5 gam
  • Vitamin C: 9% giá trị hằng ngày (DV)
  • Đồng: 5% DV
  • Kali: 4% DV
  • Vitamin K: 3% DV

Ngoài ra, táo còn là nguồn cung các chất oxy hóa tuyệt vời như Quercetin hay vitamin C.

3 Lợi ích mà táo mang lại cho sức khỏe

Ăn táo tốt cho hệ tiêu hóa

Táo chứa thành phần chất xơ cao, đặc biệt trong vỏ táo còn chứa pectin giúp bảo vệ các lợi khuẩn cũng như axit lactic có trong đường ruột, hỗ trợ chúng hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, còn có nhiệm vụ giúp cơ thể loại bỏ những loại độc tố giảm nguy cơ gây ung thư. 

Hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch

Hàm lượng Phenolic có trong táo có khả năng làm giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa nguy cơ tạo ra các mảng bám trên động mạch. Ngoài ra còn giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh. 

Ăn táo giúp kiểm soát cân nặng

Đây là một trong những công dụng hữu ích mà táo mang lại, nên nếu đang có kế hoạch giảm cân bạn hãy thêm táo và thực đơn hằng ngày nhé. Bởi loại trái cây này chứa nhiều chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Đặc biệt, hàm lượng calo trong táo rất thấp nên rất phù hợp với những ai đang có nhu cầu giảm cân

.

Nên ăn bao nhiêu quả táo một ngày?

Ăn táo đúng cách sẽ phát huy tối đa công dụng, tuy nhiên ăn táo như thế nào là đúng cách. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn từ một đến 2 quả táo. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý những yếu tố sau để giúp nhận đủ các giá trị dinh dưỡng như:

Lựa chọn những quả táo tươi để cung cấp tối đa dưỡng chất, trước khi ăn táo nên rửa táo bằng nước muối và để ráo. Khi ăn, bạn có thể gọt vỏ hoặc để vỏ vì trong vỏ táo chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Đặc biệt là những chất chống oxy hóa hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng tổn thương tế bào, giảm nguy cơ ung thư. 

Bạn có thể ăn táo khi bụng đói để kích thích nhu động ruột. Vì thế có thể thêm táo vào thực đơn buổi sáng. Tuy nhiên, không nên chỉ ăn mình táo vì một quả táo sẽ không thể cung cấp đủ năng lượng. Thay vào đó, hãy kết hợp táo cùng những thực phẩm khác như chuối hoặc bơ…

Táo cũng sẽ là một món ăn nhẹ lý tưởng tuyệt vời cho quá trình giảm cân và làm đẹp da. 

Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những lợi ích mà táo mang lại cũng như cách ăn táo làm sao để nhận được những giá trị dinh dưỡng tốt nhất nhé!